Hướng dẫn tự học tiếng Anh với EnglishLD.com

Hướng dẫn tự học tiếng Anh với EnglishLD.com

Hướng dẫn tự học tiếng Anh (LUYỆN NGHE, ĐỌC HIỂU, XÂY DỰNG DS TỪ VỰNG) hiệu quả với website: EnglishLD.com

* Trước tiên, các bạn cần truy cập vào EnglishLD.com và tạo cho mình một tài khoản BỞI VÌ:

- Tất cả dữ liệu học tập của bạn sẽ được CÁ NHÂN HÓA và lưu vào hệ thống.
- Việc đăng ký tài khoản sẽ cho phép bạn sử dụng không giới hạn các tính năng có sẵn trên EnglishLD.com

CÁC BƯỚC HỌC (tham khảo)

Bước 1: Sự dụng bộ lọc (filter) để lựa chọn những bài học phù hợp với trình độ, sở thích, và nhu cầu của bạn (accent Anh-Anh/Anh-Mỹ, giọng nữ/nam/trẻ con, chủ đề về kinh tế/y học/kỹ thuật/thể thao... các thể loại bài luận/truyện kể/tiểu sử/thơ/diễn văn/...)

Bước 2: Nghe toàn bài và cố gắng nắm bắt các ý chính (optional)

Bước 3: Nhấn vào nút COMPREHENSION rồi làm trắc nghiệm (nếu có) để kiểm tra mức độ hiểu bài mà bạn đang học. (comprehension level sẽ được hiện ra khi bạn làm xong tất cả các question có sẵn của bài học đó)

Bước 4 (luyện nghe): Nghe từng câu bằng cách nhấn vào từng câu ở phần transcript của bài (LISTENING MODE). Với mỗi câu, hãy nhấn nghe 3-4 lần và cố gắng đọc theo để bắt chước cách phát âm chuẩn.

Bước 5 (luyện nghe nâng cao và viết đúng chính tả): Nhấn vào nút PRACTICE (dictation), nghe từng câu rồi gõ lại những từ bạn nghe được vào các ô trống rồi kiểm tra kết quả. Những từ bạn gõ sai hoặc bỏ qua sẽ được tự động lưu vào danh sách từ vựng của bài học đó.

** Bước 5 sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong phần nghe của bài thi IELTS, để biết tại sao? bạn xem chi tiết ở đây:

Bước 6 (học từ vựng): Nhấn vào nút VOCABULARY, bạn sẽ xem được danh sách các từ vựng của bài học hiện tại (bạn có được các từ vựng này khi đã trải qua bước 5).

- Ở bước 6 này, bạn nhấn vào mỗi từ để xem cách phát âm, các ví dụ song ngữ (tiếng Anh và tiếng bản ngữ của bạn), các định nghĩa (ví dụ, từ loại).
- Chuyển sang FLASHCARDS MODE nếu muốn học từ vựng kiểu flashcard (optional)
- Làm trắc nghiệm (word challenge) để chuyển các từ màu đỏ sang xanh (not improved ⇒ improved) (giúp bạn nhớ từ lâu hơn)

Bước 7 (có thể bỏ qua bước 3,4,5,6 nếu bạn chỉ muốn luyện kỹ năng đọc hiểu - reading comprehension):
- Chuyển chế độ transcript của bài học sang READING MODE.
- Trong quá trình đọc hiểu toàn bài, bạn có thể nhấn vào bất cứ từ nào để xem các định nghĩa, cách phát âm, các ví dụ, và chủ động thêm các ghi chú về từ đó (khuyến khích đặt các ví dụ có liên quan đến bản thân, để giúp bạn dễ nhớ từ và nhớ lâu hơn)

Bước 8 (kiểm tra mức độ hiểu bài): Bạn nhấn vào nút COMPREHENSION để làm lại phần trắc nghiệm, kiểm tra mức độ hiểu bài rồi chuyển qua bài mới.

Trên đây là các bước học tiếng Anh với EnglishLD.com (tham khảo).
Bạn có thể tự chọn cho mình theo một thứ tự các bước học khác phía trên, hoặc có thể bỏ qua bất kỳ bước nào miễn sao phù hợp và hiệu quả với bạn.